Theo các chuyên gia, tiềm năng xuất khẩu nông sản của ÐBSCL là động lực quan trọng để thúc đẩy đầu tư dịch vụ logistics. ÐBSCL còn thiếu những trung tâm logistics trọng điểm để đảm nhận vai trò dịch vụ vận tải, kho hàng, bảo quản hàng hóa, chiếu xạ, kiểm định hàng hóa… Trong khi đó, logistics là ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế, giữ vai trò kết nối và thúc đẩy kinh tế - xã hội; đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Thấy được tầm quan trọng đó, các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đã mạnh dạn đề xuất xây dựng các trung tâm logistic, trong đó tiêu biểu nhất là TP.Cần Thơ. Gần đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ đã chấp thuận cho Tập đoàn Sovico thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất đầu tư 2 dự án có tổng diện tích 2.650 ha trên địa bàn, trong đó khu logistic và công nghiệp hàng không tại đường Võ Văn Kiệt, Q.Bình Thủy có diện tích khoảng 1.650 ha. Bên cạnh đó, trung tâm logistics cấp vùng tại TP.Cần Thơ đã được đề xuất xây dựng tại Q.Cái Răng, khai thác đầu mối giao thương của Cần Thơ như: Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng tổng hợp Cái Cui kết nối với mạng lưới giao thông đường bộ, trục cao tốc TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau… Trung tâm logistics này sẽ phục vụ TP.Cần Thơ và các tỉnh: Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Ngoài ra, vùng còn một trung tâm logistics phía tây nam TP.HCM, phục vụ các tỉnh Long An, Tiền Giang, Ðồng Tháp và Bến Tre.
Cùng với sự phát triển của các ngành kinh tế, hoạt động logistics trên địa bàn TP.Cần Thơ nói riêng và cả khu vực ĐBSCL sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm rất lớn cho người theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.